วันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2560

Klopp xác nhận thủ môn số một của Liverpool

Simon Mignolet được huấn luyện viên Jurgen Klopp vô cùng tin tưởng và giao trọng trách trong cuộc đối đầu với Manchester City. Lựa chọn này khiến người ta nửa tin nửa ngờ về độ an toàn cho lưới phía khung thành của Liverpool.

Thủ môn bắt chính trong trận với Manchester City

Vòng 3 Premier League vừa mới kết thúc, Liverpool chiến thắng với tỷ số 4-0 trong một ngày mà đội bóng của Jurgen Klopp thi đấu vô cùng xuất sắc. Tuy nhiên, vẫn có một vị trí khiến cho các cổ động viên The Kop cảm thấy không an lòng, đó chính là vị trí thủ môn.
Trong trận cầu với Arsenal, thủ thành Loris Karius đã có không ít pha bóng chủ quan và tương đối thiếu an toàn, tiêu biểu như cú phát bóng lên chần chừ và suýt chút nữa bị Danny Welbeck dạy cho bài học.
Chia sẻ sau khi trận cầu này kết thúc, Jurgen Klopp khẳng định rằng vị trí số một trong khung gỗ của Liverpool 100% Simon Mignolet sẽ bắt chính trong trận đấu với Manchester City. Đây không hoàn toàn là vấn đề chuyên môn mà đúng hơn là những khác biệt tâm lý. 
Jurgen Klopp khẳng định 100% Simon Mignolet sẽ bắt chính trong trận đấu với Manchester City
Jurgen Klopp khẳng định 100% Simon Mignolet sẽ bắt chính trong trận đấu với Manchester City
Ông nói rằng đội bóng sở hữu cả ba thủ môn, thế nhưng chất lượng và tài năng thì Simon là trội hơn cả. Anh sẽ là lựa chọn số một vì những gì đã thể hiện trong trận trước mùa giải.
Nhận xét về Loris trong trận Arsenal, ông cũng khen ngợi Loris anh làm rất tốt công việc của mình. Thủ thành này cũng có những khoảnh khắc phiêu lưu mạo hiểm nhưng nói chung, ông hài lòng với màn trình diễn này. Dù gì thì Loris cũng giữ sạch lưới trước một đội bóng mạnh như Arsenal.
 Simon Mignolet được HLV nhận xét là tài năng hơn so với 2 đồng nghiệp
Simon Mignolet được HLV nhận xét là tài năng hơn so với 2 đồng nghiệp
Ngoài Loris Karius và Simon Mignolet, trong tay huấn luyện viên Jurgen Klopp vẫn còn một thủ thành đầy tài năng khác. Đó là Danny Ward, ngôi sao đã đưa Huddersfield Town thăng hạng ở mùa bóng năm nay khi thi đấu theo dạng cho mượn.

Tiểu sử Simon Mignolet

Simon Luc Hildebert Mignolet (sinh ngày 6 tháng 3 năm 1988) là cầu thủ bóng đá người Bỉ. Anh thi đấu ở vị trí thủ môn tại CLB Liverpool và Đội tuyển quốc gia Bỉ.
Vào ngày 25/6/2013, Simon Mignolet ký bản hợp đồng với Liverpool, với phí chuyển nhượng là 9 triệu £ và thời hạn 5 năm. Huấn luyện viên Brendan Rodgers của Liverpool khẳng định anh một trong những thủ môn hàng đầu tại sân đấu Premier League. Anh cũng là cầu thủ người Bỉ đầu tiên khoác áo Liverpool.
Simon Mignolet từng được nhận xét là một trong những thủ môn hàng đầu tại sân đấu Premier League
Simon Mignolet từng được nhận xét là một trong những thủ môn hàng đầu tại sân đấu Premier League
Ngày 13/7/2013 ,trận giao hữu trước mùa giải, anh thi đấu không chính thức đầu tiên cho Liverpool - Preston North End 4-0. Trận đấu chính thức đầu tiên của anh là trận khai mạc Premier League 2013-14 với Stoke City.
Simon Mignolet đã có màn ra mắt tuyệt vời khi cản phá thành công quả phạt đền của Jonathan Walters ở phút 89, đem về 3 điểm đầu tiên cho Liverpool. Một tuần sau đó, anh lại trở thành người hùng của Liverpool trong chiến thắng 1-0 trước Aston Villa khi đã cứu thua hàng loạt bàn thua trông thấy cho Liverpool.
Ngày 24/11/2013, anh được đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu derby thành phố Liverpool với Everton do trang Goal.com bình chọn. Dù để thủng lưới ba bàn nhưng anh đã có đến năm pha cứu thua xuất sắc.
Giai đoạn nửa đầu mùa giải 2014-15, Simon Mignolet thi đấu với phong độ không tốt khi liên tục mắc sai lầm. Điều này khiến cho Liverpool phải nhận đến 22 bàn thua sau 16 vòng đấu.
Ngày 14/12/2014, HLV Brendan Rodgers đã quyết định cho cầu thủ này ngồi dự bị cho thủ môn người Úc Brad Jones trong trận đấu với Manchester United tại Old Trafford và tuyên bố để anh trở lại đội hình chính thức là không có thời hạn
12 ngày sau đó, Jones gặp phải chấn thương chỉ sau 16 phút đầu tiên trận đấu với Burnley và Simon Mignolet lại trở lại từ băng ghế dự bị. Tuy mắc một số lỗi nhưng anh vẫn giữ sạch lưới thành công, giúp Liverpool thắng 1-0. Sau trận đấu này, Mignolet đã có chuỗi bốn trận liên tiếp không để đối phương ghi bàn.
Ngày 18/1/2016, Mignolet ký hợp đồng 5 năm với Liverpool, 8 ngày sau anh cản thành công 2 cú sút penalty của Peter Crouch và Marc Muniesa tại bán kết cup Liên đoàn Anh trước đối thủ là Stoke City F.C. để đưa Liverpool vào chung kết.
Từng được xem là người hùng và nhận định là một trong những thủ môn hàng đầu tại sân đấu Premier League, thế nhưng những gì anh đã thể hiện gần đây gây nhiều thất vọng. Để trở nên tốt hơn trong mắt người hâm mộ, không còn cách nào khác anh phải thay đổi chính lối chơi của mình.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น